Cách vệ sinh trục vít của máy đùn nhựa khi sản phẩm có đốm đen

Hiện nay trong ngành sản xuất nhựa ở các máy đùn nhựa màng PE, PP và cả những máy Injection để sản xuất các sản phẩm như viết bi, chậu, các hộp nhựa, … đều có chúng sự khó khăn trong công tác vệ sinh nòng trục vít của máy. Đó chính là sau một thời gian sản xuất thì sản phẩm nhựa xuất hiện các đốm đen ở trên bề mặt sản phẩm. Vậy vấn đề này là do nguyên nhân nào gây ra?

Màng nhựa có đốm đen
Màng nhựa có đốm đen

Những nguyên nhân làm cho sản phẩm nhựa sau khi chạy ra thì bị dính vật là đen hay còn gọi là đốm đen.

Có 1 nguyên nhân chính mà theo chúng tôi nhận thấy đó là do các nhựa cháy bên trong trục vít bị dính lâu ngày do quá trình vận hành sản xuất gây ra. Nhựa đi từ buồng chứa hạt nhựa được bơm đi vào trục vít -> sau đó được đốt nhiệt và làm tan chạy thành chất lỏng -> từ đây chất lỏng nhựa được bơm đi qua nòng trục vít của máy -> kế đến là nhựa được đẩy vào khuôn định hình (tùy theo mỗi loại máy đùn nhựa khác nhau) -> sau đó sản phẩm nhựa được đùn hay đẩy ra khỏi bề mặt khuôn => kết quả là sản phẩm sau khi đi ra từ khuôn xuất hiện đốm đen hay gọi là vật lạ. Những vật lạ này chính là các chất lỏng nhựa sau một thời gian hoạt động được đốt nhiệt độ cao, sau đó nguội lạnh do không khí lọt vào nòng trục vít hoặc do sau một thời gian hoạt động thì tắt máy để nghĩ ngơi -> và đây chính là nguyên nhân sinh ra đốm đen trên sản phẩm.

Sản phẩm nhựa dính nhựa cháy
Sản phẩm nhựa dính nhựa cháy

Vậy nguyên nhân sinh ra đốm đen ở các sản phẩm nhựa chính là do nhựa bị đốt nóng ở nhiệt độ cao, sau đó được làm nguội -> sinh ra đốm đen hay chính xác là nhựa cháy ở bên trong trục vít -> Và như vậy khi chúng ta vận hành máy sau các ngày nghĩ thường sẽ thấy xuất hiện các nhựa cháy.

Làm thế nào để loại bỏ nhựa cháy (đốm đen) ra khỏi sản phẩm nhựa ở máy đùn nhựa?

Để có thể loại bỏ nhựa cháy thì có 2 phương pháp chính như sau:

Phương pháp thứ nhất: đó là dùng biện pháp mở máy để hoạt động như bình thường và đẩy nhựa một khoảng thời gian để các nhựa cháy được đi theo sản phẩm ra bên ngoài. Phương pháp này cũng hiệu quả, tuy nhiên phải mất tới khoảng thời gian là 1 – 2 tiếng mới có thể hết nhựa cháy (có khi mất khoảng 3 – 4 tiếng mới giải quyết được vấn đề). Với phương pháp này thì tiêu tốn nhiều chi phí cho nhà máy vì phải bỏ đi nhiều hạt nhựa và thời gian.

Nhựa đùn ra để đẩy hết nhựa cháy
Nhựa đùn ra để đẩy hết nhựa cháy

Phương pháp thứ 2: đó là sử dụng hóa chất vệ sinh tẩy nòng trục vít Purgemax. Phương pháp này dễ sử dụng, tốn ít chi phí hạt nhựa và tốn ít thời gian chờ đợi.

Vệ sinh trục vít Purgemax dạng túi
Vệ sinh trục vít Purgemax dạng túi

Bạn có thể tham khảo quy trình các bước sử dụng hóa chất vệ sinh trục vít Purgemax tại đây: http://vesinhkhuon.com/san-pham/ve-sinh-truc-vit-purgemax-dang-chai/

Liên hệ nhà cung cấp – nhà phân phối hóa chất vệ sinh trục vít Purgemax tại Bình Dương, Việt Nam.

Tại Việt Nam, bạn có thể liên hệ với Công Ty TNHH NATAFU để được tư vấn cũng như giải pháp vệ sinh trục vít của máy đùn nhựa.

CÔNG TY TNHH NATAFU

Địa chỉ: 194/16 đường Nguyễn Thị Minh khai, Khu phố 8, Phường Phú Hòa, Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

MST: 3702891553

Email: kt.ankhanggroup@gmail.com

Website: vesinhkhuon.com

Liên hệ: (0274)6288776

Hotline: 0977 574 916

Bình luận

Bình luận

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *